Thứ Ba, 2 tháng 12, 2008

Chat nhóm với Google Mail

Kịch bản: Một người cùng Chat với 2 người khác cũng có địa chỉ thư điện tử Google.

Ví dụ cụ thể này là tôi (me) tham gia Chat nhóm cùng 2 bạn là Nguyễn Việt Tú và Nguyễn Xuân Công.

Trong Google Mail, ta có thể tiến hành Chat nhóm, cách thức như sau:

  1. Thông thường, với màn hình bên trái của Google Mail, bạn sẽ nhìn thấy những người hiện đang trên mạng Internet, đứng trước tên của những người này có dấu tròn màu xanh lá cây (bên trái phía dưới Hình 1). Bạn chỉ có thể mời những người như vậy tham gia Chat với bạn. Trong trường hợp cụ thể này, là bạn Tú và bạn Công. Hình 1 (Nháy vào hình để xem rõ hơn).

  1. Lúc đầu, bạn sẽ Chat riêng với từng người, bằng cách nháy vào từng người đó để mở cùng một lúc 2 cửa sổ Chat, mỗi cửa sổ tương ứng với việc bạn Chat với từng bạn đó.

  2. Thông thường, bạn sẽ có lời mời mọi người tham gia Chat nhóm. Trong cửa số Chat với Tú, tôi sẽ mời bạn Công, còn trong cửa sổ Chat với Công, tôi sẽ mời Tú.

  3. Để mời, tôi nháy vào Options (nằm ngay bên trái phía dưới mỗi màn hình Chat) rồi chọn Group Chat của một bạn, ví dụ cụ thể là bạn Tú chẳng hạn.

  4. Khi đó màn hình Chat cùng với bạn Tú của tôi sẽ xuất hiện thêm trường “Add people to this chat” (Thêm người vào chat) ở bên trên cùng của hộp Chat. Tại đây, tôi gõ địa chỉ thư điện tử của người muốn vào Chat cùng với 2 chúng tôi, trong trường hợp cụ thể này là bạn Công, rồi nhấn chữ Invite (Mời) ở ngay bên dưới trường “Add people to this chat”. Công việc mời Chat nhóm tới đây là xong. Hình 2 (Nháy vào hình để xem rõ hơn).

  1. Tại máy của 2 bạn Tú và Công, sẽ nhìn thấy một màn hình dạng như ở Hình 3 (Nháy vào hình để xem rõ hơn).

  1. Các bạn Tú và Công chỉ việc gõ vào nội dung mình muốn Chat là xong. Hình 4 (Nháy vào hình để xem rõ hơn).

  1. Các bạn có thể sử dụng cách này trước mắt để Chat bằng chữ. Cũng có thể Chat bằng lời và hình với sự trợ giúp của webcam và phần mềm Google Talk. Tuy nhiên, Google Talk hiện chưa hỗ trợ Chat bằng lời cho hệ điều hành GNU/Linux. Các bạn chạy Windows có thể tải Google Talk về tại địa chỉ: http://www.google.com/talk/

  2. Với việc Chat nhóm này, có thể cùng một lúc Chat với nhiều người trong một nhóm Chat, ít nhất là 3 người, với cùng một lúc nhiều nhóm Chat khác nhau.

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.