Thứ Tư, 19 tháng 11, 2008

Đăng bài trên 7D-DichVong Google Blog

1.Thông thường, Blog là dành cho một cá nhân. Tuy nhiên, Blog cũng cho phép nhiều người có thể đăng bài lên Blog được thông qua một lời mời của chủ nhân Blog. Giả thiết tôi là chủ nhân của Blog 7D-DichVong (vì tôi là người mở Blog) và tôi mời các bạn (tối đa 100 người) thành những tác giả của các bài viết trên Blog. Các bạn sẽ nhận được thư mời của tôi thông qua địa chỉ thư điện tử của các bạn.
2.Nội dung lời mời bạn nhận được sẽ như sau: “Người dùng Blogger Lê Trung Nghĩa đã mời bạn tham gia blog: 7D-DichVong. Để đóng góp vào blog này, hãy ghé thăm:
http://www.blogger.com/i.g?inviteID=5256836891642711118&blogID=6566456338414096357
Bạn sẽ cần đăng nhập vào một Tài khoản Google để xác nhận lời mời và đăng bài lên Blog này. Nếu bạn chưa có một Tài khoản Google, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách để có được một tài khoản trong vài phút. Để tìm hiểu thêm về Blogger và bắt đầu blog miễn phí của bạn, hãy ghé thăm http://www.blogger.com.”
3.Bạn hãy nhấn vào dòng:
http://www.blogger.com/i.g?inviteID=5256836891642711118&blogID=6566456338414096357
để tới trang tương ứng có hình như sau (nhấn vào ảnh để xem rõ hơn):


4.Hãy gõ vào tên và mật khẩu địa chỉ thư điện tử Google mà các bạn đều đã có rồi nhấn núm “Chấp nhận lời mời”.
5.Ở màn hình tiếp sau, bạn sẽ thấy một màn hình tương tự như hình sau (nhấn vào ảnh để xem rõ hơn):


Màn hình của các bạn có thể sẽ khác một chút so với màn hình của tôi, vì tôi đã từng có một Google Blog trước đó. Tại đây, dưới dòng 7D-DichVong, mỗi bạn có thể có những lựa chọn sau:
5.1. Bài đăng mới: Bạn sẽ vào màn hình viết Blog như trên đã giới thiệu. Hãy viết và xuất bản bài đăng mới theo ý bạn.
5.2. Chính sửa bài đăng: Bạn chỉ có thể chỉnh sửa hoặc xoá bài mà bạn đã từng viết ở mọi dạng (thư nháp, đã lên lịch, đã đăng) bằng cách nhấn vào các cụm từ tương ứng là “Chỉnh sửa” và “Xoá”. Bạn có thể xem được tất cả các bài đã viết, kể cả của những người khác bằng cách nhấn vào cụm từ “Xem”.

(Nhấn vào ảnh để xem rõ hơn)

5.3. Cài đặt: Hiển thị địa chỉ thư điện tử trong Google của bạn. Tại đây, bạn có 2 lựa chọn là sử dụng địa chỉ này để đăng trực tiếp nội dung và hình ảnh (kích thước tối đa 10MB) lên blog của bạn hoặc lưu thư điện tử này ở dạng bài đăng nháp. Chọn xong, hãy nhấn núm “Lưu cài đặt”.
5.4. Xem Blog: Bạn sẽ quay ra xem Blog, như khi bạn vào địa chỉ:
http://7d-dichvong.blogspot.com/ .
Để xem tin nào thì nháy chuột vào đầu đề tin đó. Để sửa tin ở màn hình này thì nháy vào hình chiếc bút ở bên dưới mỗi tin.
6. Lần sau nếu bạn muốn vào Blog 7D-DichVong theo địa chỉ:
http://7d-dichvong.blogspot.com/ rồi sau đó nếu bạn muốn viết bài thì nháy vào chữ “Đăng nhập” ở trên cùng, bên phải màn hình của Blog và một màn hình sẽ hiện ra như dưới đây (nháy vào ảnh để xem rõ hơn):


Bạn hãy gõ vào tên và mật khẩu thư điện tử Google của bạn rồi nhấn núm “Đăng nhập là xong” thì bạn sẽ lại về với màn hình như ở bước 5 ở trên.
Còn chần chừ gì nữa, hãy đăng bài lên Blog 7D-DichVong ở
http://7d-dichvong.blogspot.com/ đi thôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.