Thứ Tư, 28 tháng 1, 2009

Du Xuân ngày 3 Tết Kỷ Sửu

Hôm nay là ngày 3 Tết Kỷ Sửu, bọn tớ gồm 7 bạn nữ - Thu Hà, Quỳnh Chi, Bích Ngọc, Đào, Huyền, Thanh, Dư Loan và hai bạn 'THIÊN THƠM' là Khang và Cường- theo lời nhắn của Thành Công với Hùng Mèo bổ xung thêm 1 chữ thiên "ai không nghe vợ ở nhà mà cứ đi chơi với lớp là THIÊN THỐI". Bọn mình tụ tập ở nhà Đào nói chuyện rất vui vẻ và sôi nổi về chữ THIÊN mà Thành Công mới nghĩ ra để bổ xung vào bộ sưu tập của Hùng Mèo đấy. Bọn mình điện thoại cho Hùng Mèo thì Hùng Mèo dọa Quỳnh Chi "nhớ đấy" sau khi khẳng định đang ở Sứ quán làm việc chứ không phải thuộc loại THIÊN THỐI như ...Sau đó điện thoại cho Khôi thì bạn có việc bận, điện thoại cho Đoàn Công thì không ra Hà Nội được mặc dù rất thích mùa đông ở Hà Nội., Hồng Phương thì khẳng định không THIÊN THỐI có "chị họ" chứng nhận..Cứ mỗi lần điện thoại lại khẳng định ai "thiên thối" và ai được "thiên thơm". Nhà Đào năm mới lại tràn ngập tiếng cười của 7D.
Từ nhà Đào, tụi mình sang nhà Thanh, từ đó đi bộ qua thăm chùa Láng. Có lẽ ở Hà Nội tìm được ngôi chùa còn giữ được những nét xưa như chùa Láng cũng hiếm lắm. Thăm chùa ra thì Trung Nghĩa đến. Thành Công chuộc lỗi bằng cách đến nhà Thanh Huy và 2 bạn điện thoại nói chuyện với tụi mình. Thanh Huy còn ở nhà 2 tuần nữa nên chờ Ái Việt ra chúng mình tổ chức gặp mặt Huy nhé!
Ở chùa Láng ra tụi mình ghé nhà Huyền, nhà Huyền đang xây dựng rất hoành tráng, sang năm lớp mình tụ tập sẽ có địa điểm to hơn nữa đấy!
Sau đó cả bọn đi thắp hương cho thầy Lân. Cả lũ xin thày phù hộ cho các con và các cháu của chúng mình. Còn xin thày phù hộ cho hè này cả lớp được tụ tập ở Bangkok, tụi mình đã nghĩ ra một viễn cảnh tụ tập nhau ở nhà Khang Hà thật đẹp đấy cả nhà ạ. Thắp hương xong cho thày, tụi mình cũng cố tìm mộ Tường Vân nhưng không được.
Chia tay nhau, Quỳnh Chi và Đào về nhà mình ăn phở gà. Quỳnh Chi còn chụp hình với cháu nội mình để sang năm có cháu ngoại bế đấy.
Kết thúc chuyến du xuân thật vui vẻ, ngày mai Khang Hà về lại Bangkok rồi chắc sẽ nhớ mãi những kỉ niệm của 7D chúng mình, còn Hiền, Nam Sơn và Tẫu thì tha hồ mà thèm nhé nhất là Nga Tẫu, tui tao nhắc mày nhiều đấy, có mày chắc cái bài thơ THIÊN sẽ còn dài mãi không hết đâu nhỉ.

Thu Hà viết:
Chào cả nhà, thế là hôm mùng 3 tết bọn tớ cũng tập trung được 10 tên tất cả.Tuy không đi thăm được thầy Nhân và cô Quỳnh như kế hoạch vì cả 2 thầy cô đều không ăn tết ở Hà nội nhưng tất nhiên vẫn tới thăm và thăp hương ở mộ thầy Lân. Bích Ngọc đã thay mặt cả bọn khấn để xin thầy phù hộ cho cả lớp 7D chúng mình.
Lúc đầu tập trung ở nhà Bích Đào cả bọn đã làm loạn nhà Đào bằng những câu chuyện tán phét và những trận cười sảng khoái. Chính ở đây Dư Loan và Quỳnh Chi đã phối hợp để bổ xung vào bài thơ "Vợ là giời" của Hùng Mèo một câu mà cả hội đều cho là "đắt" nhất bài: ai nghe lời vợ mà không dám đi với lớp là THIÊN ...THỐI. Trung Nghĩa hình như có hệ thống theo dõi từ xa nên vừa nghe bọn này tuyên bố thế vội gọi điện thoai ngay bảo sẽ tới và Nghĩa đã được cả hội đón chào nồng nhiệt với lời chúc mừng là đã thoát được 2 chữ T T . Nắm được kỹ thuật hiện đại cũng lợi hại thật. Sau đó cả hội tới thăm nhà mới của Thanh và vừa tàn phá vừa bốc mang đi cả một rổ táo rất ngon nhà Thanh. Từ nhà Thanh tất cả đi bộ tới thăm chùa Láng.
Chuyến đi thăm chùa Láng rất thú vị. Cảnh chùa đẹp, rất êm ả thanh bình vì người không đông lắm. Mọi người thi nhau tìm và ôn lại các kỷ niệm xưa vì nhiều người gắn bó cả mấy năm tuổi học trò với ngôi chùa lich sử rộng lớn này. Sau chùa Láng là tới nhà Huyền. Đây mới chỉ là hà ở tạm vì nhà mới (còn rộng hơn nhà Đào) đang xây, Huyền bảo lần sau họp lớp thì sẽ làm ở nhà Huyền. Cả hội giải quyết xong túi cam và hộp mứt nhà Huyền lại tiếp tục lên đường. Đường Hà Nội những ngày tết đi chơi thật tuyệt, tiếc là hôm sau bọn tớ phải đi , nhiều việc phải làm nên không la cà lâu được. À mà ai không tới hôm đó là chiu thiệt nhé, Bích Ngọc lì xì cho tất cả các bạn có mặt hôm đó. Cảm ơn Ngọc nhé. Hôm đó cả hội còn có một kế hoạch rất hay là đi chơi Thái lan một chuyến, tớ và Khang bên này sẽ lo hậu cần. Ai muốn đi thì đăng ký với Đào nhé. Hẹn gặp mặt thật đông các bạn ở Thái lan một ngày không xa nhé.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.