Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2012

Thư từ Beclin

Trương Bích Đào

Hôm qua cậu bạn của con đưa đi dã ngoại . Địa điểm cách Béc lin khoảng 90 km ( 1h xe chạy ) . Đó là một làng nhỏ nằm ven rừng cách đường cao tốc khoảng 12 km nên rất thanh bình và sạch đẹp . Đường cao tốc chạy xuyên qua rừng hai bên đường đều có rào chắn bảo vệ .Nhìn thấy một cây cầu vượt chắc chắn và đẹp ( so với cầu vượt Hà nội ) mình thấy lạ làm cầu vượt ở đây thì ai đi . Hóa ra theo cậu bạn con " Họ làm đường cho thú vật sang cánh rừng bên kia vì chúng không chạy qua đường cao tốc được " ( Lại đúng là tây) ...Bãi gửi xe là khoảng đất rộng xung quanh là cây cối .Những cây táo trĩu quả mọc xen với dương liễu rủ làm cho mình cảm thấy thư thái ngay từ phút đầu tiên . Cậu bạn con thông báo lịch trình còn mình mải mê ngắm và chụp ảnh những ngôi nhà gỗ tuyệt đẹp cùng các bàn ăn xinh xắn đặt ngoài trời ven sông . Những chú vịt đàn ( giống vịt cỏ Vân đình nhà mình ) tung tăng bơi lội , một vài chú bạo dạn đứng chờ ngay tại bàn đợi thực khách cho ăn . Tất cả đều thanh bình êm ả . Bọn mình mua vé đi thuyền vì các cháu sợ mình không chèo được . Thuyền tự chèo có 2 loại : một là từ 3-5 người giống thuyền bát VN loại giống thuyền độc mộc cho1-2 người nhưng tay chèo không giống pê rit xoa . Còn thuyền chở du khách thì to hơn đò chùa Hương , mỗi thuyền có 4 bàn hai bên là ghế trải thảm . Mặt bàn bầy 1 lẵng hoa và một rổ mây đựng các chai rượu nhỏ . Mỗi thuyền chỉ chở tối đa 24 người . Vé 10e đi trong 2h . Đoạn thượng nguồn của dòng sông thuyền trưởng kiêm hướng dẫn viên du lịch chống sào đẩy thuyền vừa giới thiệu cho du khách nghe về lịch sử tòa lâu đài cổ . tòa lâu đài đẹp lắm đầy hoa và cỏ cây giờ đây là Hotel . Ông ta giải thich đoạn này sông nhỏ để an toàn không chạy máy nổ mà phải chèo tay . Nhờ đi xuôi dòng nên chỉ mình ông chống sào đẩy mà thuyền vẫn đi băng băng . Đồng hành với chúng mình còn có các chú vịt thỉnh thoảng bà du khách người Mỹ lại bẻ bánh mỳ ném cho chúng còn mình thì thoải mái chụp ảnh .Đoạn sông có 3 khúc chênh lệch độ cao thuyền đi lại nguy hiểm nên dân tự xây đập tháo nước cho thuyền lên xuống thăng bằng . Trên bờ đập đặt một cái lẵng nhỏ xinh xắn tùy tâm du khách bỏ xu vào bồi dưỡng cho người mở đập .Thuyền đi trên sông hai bên bờ là rừng cây tuyệt đẹp thi thoảng lại có một chiếc cột cao vút làm tổ sẵn cho chim . Đến giữa rừng thuyền dừng lại bên một quán ăn nhỏ xinh xắn và sạch sẽ , mọi người có thể ngồi trên thuyền  thưởng thức bánh mỳ cùng xúc xích nóng hổi giá 6e hoặc cốc bia ngào bọt , cà phê hay kem giá 2e ..Ông chủ quán rất nhanh nhẹn và nhiệt tình phục vụ khách chu đáo và rất chuẩn .Sâu đó thuyền lại đi tiếp với những cánh tay vẫy chào lưu luyến cùng với những dòng nước đái của thằn cu người Bỉ lúc to lúc nhỏ làm du khách giật mình né tránh kèm tiếng cười sảng khoái . Phía hạ lưu sông là những ngôi nhà nhỏ đầy hoa trái và những thùng gỗ to muối dưa chuột để cho du khách thuê nghỉ hè hay cuối tuần . Rời du thuyền bọn mình ăn trưa ở một nhà hàng tuyệt đẹp và sạch sẽ đến mức mình phải chụp ảnh cả toalet làm con gái phì cười.Bữa trưa đơn giản gọi một dĩa xa lát to kèm mấy lát bánh mỳ đen và thịt gà uống với bia hoặc nước ngọt khoảng 10e . bàn mình ngồi ngoài trời phía dưới là khoảng sân rộng .Hôm nay có một đám cưới khách chỉ hơn 20 người ăn đồ ngọt .Đám cưới đơn giản nhưng cũng đàng hoàng và đẹp .Phía dưới sân là một hội khi họ dắt xe đạp vào mình cứ tưởng là thanh niên sau bỏ mũ bảo hiểm mới biết là tuổi xấp xỉ bọn mình .Miên man nhìn họ mình dò tìm : Đây rồi Khang "móm " cao gày hoạt bat nói và cười nhiều Dư Loan góc kia với mái tóc dài nữ tính chỉ khác là mầu vàng .À anh chàng Hùng "mèo " với cặp kính cận ngồi khonh tay thi thoảng lại chêm vào một câu làm mọi người cười rũ ra .Hiền "bầu " thì nhìn mãi khó đoán là trai hay gái vì tóc cắt ngắn lại mặc đồ thể thao . Mà Quỳnh Chi và Bích Ngọc đang thủ thỉ cái gì thế không biết .Trung Nghĩa Hồng Phương nữa vừa ăn vừa cười tit cả mắt ......" Mẹ ăn đi chứ - nhìn họ gì mà chăm chú thế "......!!!!!!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.