Thứ Năm, 15 tháng 9, 2011

Trống - Mái

Thành Công:

Chào cả nhà,
Đình Chiến vì bận lo cho sinh viên thi robocom nên khi giải lao nhớ các bạn 7D đã điện thoại hỏi thăm tình hình lớp mình và gửi lời chúc sức khỏe đến cả nhà.
Đình Chiến gửi tặng cả nhà hai bài thơ.

Bài thứ nhất:

Kiếp sau xin tớ làm chồng
Làm con gà trống sống đời tự do
Ngủ dậy thì gáy O O
Suốt ngày đạp mái chẳng lo trả tiền
Khi chết thì sướng hơn tiên
Người ta cung kính tiễn lên bàn thờ

Bài thứ hai:

Có chú gà trống hoa mơ
Suốt ngày đạp mái bạc phơ mái đầu
Đạp mái có tội gì đâu
Nếu không đạp mái sống lâu làm gì

Đình Chiến gửi lời chúc 7D vui vẻ với câu thơ kết:
Vui đi kẻo mai mốt già
Núp sau nải chuối ngắm gà khỏa thân


Xin chuyển cả nhà cùng đọc!
Thân, Thanhcong

Quỳnh Chi :

Trước tiên là cám ơn bạn Đình Chiến đã tặng cả lớp chủ đề Gà Trống. Sau đó là cảm ơn bạn Thành Công đã giúp bạn Đình Chiến chuyển tải bài thơ hay đến cho cả lớp 7D cùng thưởng ngoạn. Tớ chỉ thắc mắc là sau khi đọc xong bài thơ của Chiến, không biết ngoài Đình Chiến ra, có còn bạn nào muốn làm gà trống nữa không. Ngoài những lợi ích to lớn mà bạn Chiến (qua bạn Công) đã nêu ra trong bài thơ, theo một nghiên cứu thống kê mới đây, có đến 70% số gà trống đều đã được thiến để trở thành món Gà Trống Thiến ngon tuyệt vời và bán thì được giá hơn. May quá, gà mà bạn Đình Chiến muốn trở thành ở trong số 30% còn lại. Nhưng một khi đã làm gà thì làm sao biết chắc được lúc nào đó lại bị biến thành món ngon dâng cho đời nhỉ. Cám ơn 2 bạn Chiến Công nhé


Ái Việt :

Hình như câu đầu là "kiếp sau xin chớ làm chồng". Nhìn chung, đại ý hay, chủ đề tư tưởng đúng hướng, tu từ sử dụng nhiều hình ảnh. Chỉ có 1 lỗi chính tả.
Đề nghi thầy Nhân cho 9 điểm.


Quỳnh Chi hỏi khó. Dọa thiến thì còn ai muốn trở thành gà trống. Mà còn quên 10% chưa được đạp mái bao giờ đã bị thịt để cúng giao thừa với tư cách gà sống hoa.

Nhưng nếu bắt buộc phải trở thành gà, thì không biết anh em có ai chọn làm gà mái hay thà thành gà trống để có 20% xác suất sống cuộc đời sung sướng của Chiến nhỉ, cho dù khả năng bị QC ăn thịt nhiều hơn.

Sau khi đọc bài của Hùng Mèo, mình nghĩ có lẽ anh em sẽ muốn trở thành gà mái sạch vì những lý do sau đây:

1. Gà mái muốn đạp miễn phí bao nhiêu gà sống cũng được
2. Gà mái thì không ai có thể thiến nổi
3. Nguy cơ bị chén thịt bằng nhau, nhưng không phải là đêm 30 Tết.
4. Gà sống ở Tây còn bị nguy cơ loại ra khi mới nở ra từ trứng bỏ vào chảo nước sôi hầm lên để làm đồ ăn cho gà mái.

Quỳnh Chi :

Gửi cả hội 7D và gửi riêng Ái Việt.

Về chủ đề GÀ TRỐNG do Đình Chiến và Thành Công xới lên, nay lại có thêm ý kiến của Ái Việt nữa, tớ xin luận bàn thêm về ý “10% chưa được đạp mái bao giờ đã bị thịt để cúng giao thừa với tư cách gà sống hoa” của Ái Việt nhé. Cái 10% ấy là do các cậu tự lừa mình thôi. Cứ tự huyễn hoặc mình là cái loại Trống choai ấy chưa đạp mái bao giờ để mà yên tâm thắp hương cúng giao thừa, còn thực tế thì không bao giờ có thể biết là cái bọn ấy nó đã làm gì/có thể làm gì trước khi được đặt lên mâm cúng một cách kính cẩn vì được cho rằng “còn trong sạch”. Thế nên để loại cái bọn dối trá ấy, tớ gộp hết cả vào đám kia, thành 30% luôn, khỏi lăn tăn, vì thời buổi bây giờ thật giả lẫn lộn hết cả.


Huỳnh Văn Thôn :

Tội cho cái đám GÀ TRỐNG HOA, chỉ xin có 10% thôi mà chị QC vẫn không cho. Thiện tai!!! Thiện tai!!!!


Ái Việt:

Không biết bọn giả danh là bao nhiêu phần trăm QC nhỉ. Thế thì bọn gà sống hoa không có cơ hội hay cố tình không đạp mái thiệt quá. Mất công giữ phẩm tiết để mong được ngày lên thớt để được mọi người sì sụp lạy. Bây giờ lại bị QC cho tiếng là giả danh còn mong nỗi gì. Làm sao khuyến khích tinh thần phấn đấu thành gà sống hoa đây.

Nói chuyện gà qué này mới thấy xã hội gà cũng phức tạp chẳng thua xã hội người Chắc các gà sống cũng đang ngâm với các gà mái bài

"Kiếp sau xin chớ làm gà

Làm thân chó đứng góc nhà cho vui

......" (Nam Sơn lẩy tiếp nhé)


Đoàn Công:

Chào cả nhà,

Đề tài Trống - Mái sôi nổi vui ghê, QC "ghét" tụi gà trống quá nên tôi bênh vực đây :

Kiếp sau lỡ có là gà

Xin đừng làm trống ở nhà Q Chi

Trống hoa, trống thiến,... trống gì

Trắng trong đến mấy cũng bị nghi ... "đi" rồi

Chúc ngủ ngon nhé,


Bích Đào:

Nghe các bạn gà trống gáy mà tớ buồn quá đành phụ hoạ hộ :
Kiếp sau lỡ có làm gà
Mượn Công bộ cánh vào nhà Quỳnh Chi
Sống thì múa lượn vương phi
Chết thành trâm ngọc Quỳnh Chi cài đầu


Bích Ngọc:

Hi các bạn,

Thơ của các bạn tuyệt vời lắm, chắc vì thế tớ cũng tức ra thơ (lần đầu tiên đấy), nhưng phải xin bản quyền của Bích Đào và lưu ý là các bạn trai qua trao đổi vốn vẫn ‘thích’ làm gà, nên như sau:


Kiếp sau nếu được làm gà
Mượn Công bộ cánh vào nhà Quỳnh Chi

Trắng trong, đục vẩn…hoài nghi
Chi làm phép thử anh minh tuyệt vời,

Nhưng ai làm vậy gà ơi

Làm sao gà trống (sống, chết) thảnh thơi cả đời!


Thu Hà:

Cám ơn các bạn đã cho tớ những trận cười thật thoải mái, khỏi phải tham gia "Câu lạc bộ cười" ở vườn hoa Lý Thái Tổ nữa. Bài thơ nào cũng hay. Thế mới biết thầy Nhân dạy giỏi thật vậy nên 7D mới có nhiều tài thơ thế. Nhưng tớ còn băn khoăn một điều, "Chi làm phép thử" thế nào mà "anh minh tuyệt vời" hả Ngọc ơi? Mong có lời giải đáp cho câu hỏi của tớ.


Bích Ngọc:

Ui zùi ui Hà ơi, đúng là Hà được vào toán toàn quốc nên 100% là toán rùi. Mà Hà đã đọc câu thơ thứ tư chưa, 7 d đâu có đến nỗi cứ phải 3 năm rõ mười, nên tài của Q Chi không bao giờ cần phải áp dụng, mà tự mỗi chú gà biết mình hơn ai hết và cái mong của tớ và chắc là của mọi người là chính mình biết về mình nhất, nên làm thế nào để mình sống cho mình, cho gia đình và cho đời được thanh thản nhất, hehe khó đấy.

Mà thơ ở đây vui vui là chính, tuổi bọn mình bây giờ cứ vui cười và chỗ nào thích là sà vào, có triết lý cũng chả giải quyết dc gì đúng ko. Tớ thấy làng thơ sôi nổi quá ( Đoàn Công xưa nay bận rộn, Bích Đào toàn dựa Dư Loan đưa tin, mà lần này tự động lên sàn), nên chen vào nho nhe một tí, chứ hôm qua đi dính mưa đang mệt nằm ốm một mình ở nhà đây. Check maik lướt qua hết mà đến thơ con gà thì xem bằng hết, lại còn reply dc là ko phải 'chuyện thường ngày ở huyện' đâu.

Hihi, còn Hà muốn biết Quỳnh Chi làm phép thử anh minh thế nào thì phải vào Quy Nhơn thủ thỉ xem Quy Chi có hé lộ k nhé.

Chào cả nhà

à, mà Hà cười một mình hay có Khang bên cạnh đấy. Hơi lâu rồi ko thấy Giáo sư góp vui cùng lớp. Tớ hơi mạo muội gộp hết các bạn trai vào nhóm "Thích" giống Quỳnh Chi gộp tất các % lại, có phạm huý bạn nào xin bao dung tha lỗi nhé. Thành khẩn.


Quỳnh Chi:

Úi úi Đào ơi, sao lại thả gà vào nhà tớ thế. Chủ đề gà là Thành Công, Đình Chiến khơi ra đấy, thế nên cậu phải cho các cậu ấy nếm trải ..kiếp gà trước chứ.

Thế nên tớ mượn ý của Đào mà rằng:

Thương thay có chú gà nào,

Mượn tay Đào, thả vào nhà Quỳnh Chi

Chẳng chết cũng Sống còn gì

Cứ như Ái Việt… tránh ngay kiếp gà

Cứ tưởng Gà được đào hoa,

Ai dè yểu tướng, đành ngồi nóc tu (tủ)

Khỏa thân, ngắm chuối, cười thầm

vẫn hơn Công, Chiến đem đi thiến rồi


Dư Loan:

Thế này cần gì anh giáo trẻ hơn 20 tuổi du học ở phương trời Tây về dạy cười Yoga ở vườn hoa Lý Thái Tổ. 7D chúng mình cứ YO GÀ mà cười là trẻ mãi không già và mãi mãi khỏe mạnh rồi cả nhà ạ.
Vui quá đi thôi!!


Ái Việt:

Hay thật,

Tưởng Đoàn Công đã ghê, té ra một con gà sống bị một đàn gà mái đòn hội chợ. Chẳng biết đạp điếc gì ở đâu mà phen này thì chắc te tua rồi. Chắc phải xin làm gà mái hay làm chó cho an toàn thôi.

Thu Nga

Cả nhà ơi, từ bé tới giờ tao hay nghe “gà sống thiến” chứ ít nghe gọi là “gà trống thiến”. Mà cũng lạ, các cụ tổ nhà mình thường dùng từ “HOẠN”, nên mới có Hoạn quan, nghề hoạn lợn…thế mà riêng với GÀ thì lại là “THIẾN” chứ không gọi là “gà trống hoạn” để có vẻ “đẳng cấp” hơn hay sao nhỉ??? Mà nghĩ lại, ngồi chễm chệ trên bàn thờ chỉ thấy GÀ, ngay Ông Táo về trời thì có CÁ. Mâm lại quả sau ngày cưới của nhà trai là đầu Heo quay…chứ có bao giờ CHÓ được vinh quang như thế đâu! Từ xưa nói hay về CHÓ thì ít mà chê bai thì đầy tai. Và dù cho CHÓ khỏe mạnh hay ghẻ lở, khôn hay dại, tất tần tật đều được lung linh hình ảnh răng nhe lởm chởm, thân thui vàng trước khi làm món chó hấp, rượu mận, chả nướng…đâu có an toàn mà Ái Việt lại muốn kiếp này nhỉ, lạ thật, lạ thật đấy.

Thân, Tẫu


Bích Ngọc

Ái Việt có chính kiến gì mới không sau khi Thu Nga chia sẻ kinh nghiệm về chú Vâu vâu.

Nói gì thì nói , chứ thú thật là hôm qua, trong lúc thư giãn với hội hàng xóm nhà mình, mình có đem khoe các bài thơ Trống Mái mà Loan sưu tầm, mấy anh hàng xóm lướt mắt rùi chiiiiii.ỉ khen mỗi bài của Đình Chiến hay (tiết lộ nhưng phải bí mật đấy, vì các anh í cũng được các chị hai yêu quý i dư Ái Việt nhà ta í) và đều phát hiện ra chữ 'tớ' thay = chữ 'chớ', rồi đòi copy vội vã, chắc để về ngâm nghia cho 'thích'.

Đúng thật là đàn ông nhảy!

Chúc Chủ nhật vui vẻ


Đình Chiến

Tớ chưa biết đường dẫn vào chỉnh sửa trực tiếp, nhờ NGHĨA, THÀNH CÔNG chỉnh giúp nhé:

Bài thơ thứ 1:

" Có chú gà trống hoa mơ,

Suốt ngày đạp mái, bạc phơ cả đầu,

Đạp mái có tội gì đâu,

Nếu không đạp mái, sống lâu làm gì,

Ò ó o o, ò ó o o,

Đời chỉ thế mà thôi".

Bài thơ thứ 2 ( Ái Việt sửa đúng):

" Kiếp sau xin chớ làm chồng,

Làm con gà trống sống đời tự do,

Ngủ dậy thì gáy o o,

Suốt ngày đạp mái, chẳng lo trả tiền,

Khi chết thì sướng hơn tiên,

Người ta cung kính tiễn lên bàn thờ "

Thân ai

Bích Ngọc

Chiến ơi,

Bài thơ thứ 2 ( Ái Việt sửa sai rồi), tớ thấy cô hàng xóm hớn hở tâm sự về chồng như sau:

" Kiếp sau cho tớ làm chồng,

Làm con gà trống sống đời nhiều lo,

Ngủ dậy chẳng gáy o o,

Suốt ngày đuổi mái, phát lo phát phiền,

Khi chết tưởng thoát lên tiên,

Ai ngờ còn bị tiễn lên bàn thờ "



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.