Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

Câu đối

Đình Chiến

Chào các bạn 7D.

Tớ là Chiến, hồi học lớp 7 tớ lùn (1 trong 7 chú lùn) và nhỏ con lắm, giờ cũng vậy.

Tự giới thiệu là tớ có 2 con:

" mặt mũi giống cha, ngã ba giống mẹ".

Hình như Đoàn Công cũng vậy, trong lớp có bạn nào cùng cảnh ngộ không?

Học trò, đồng nghiệp nói là phải thi lại (bản thân thấy mình xưa nay vốn học dở, thi lại chắc cũng rớt, đang băn khoăn...?)

Hồi đấy tớ ngưỡng mộ các bạn nữ trong lớp lắm, tớ ngồi cạnh CHI, khiếp lắm,hay bắt nạt mấy đứa lùn như tớ, giờ tớ mới dám kể (do ở xa,chứ ở gần thì không dám kể).

Do ngưỡng mộ phái đẹp7D, nên có vế đối đưa ra, cần tìm vế đối lại sao cho "dễ thương-tếu tếu" như sau:

Cô kia,cô kỉa,cô kìa

Trông xinh như thế, cái kia thế nào?

Mời các bạn 2 phái 7D tham dự đố câu đối có thưởng.

Thân ái.Chiến.


Trương Bích Đào

Gà yêu - gà đẹp - gà xinh
Mã thì duyên thế - Liệu còn GÁY không ?????


Bích Ngọc

Hôm trước tớ có kể rằng mấy anh hàng xóm thích thơ của Chiến nhất. Hôm nay, không ngờ một anh về thỏ thẻ khai với vợ bài thơ Gà. Cô vợ liền sang nhà tớ bảo, sao lớp chị có anh nào làm thơ thơ thẩn thế!!!

Tớ mở mạng để hỏi cô ấy xem 'thơ thẩn' chỗ nào, thì lại thấy bài của Chiến, cô ấy đòi đáp lại như sau:

Anh này anh này anh này,

Trông khoẻo dư thế, cái này thế nao.

Cô hàng xóm đính chính lại rằng:

Anh nay, anh nảy, anh này,

Trông khoẻo dư thế, cái này thế nao???


Đình Chiến

Chiến chào Bích Ngọc và 7D.

Tớ chưa gặp Ngọc đã lâu lắm rồi nhỉ.

Từ hồi 7D cơ, Ngọc lớp Văn , Cao kều ,ốm ốm , phải không? đấy là Ngọc ngày xưa theo hồi ức của tớ, vậy mà đã mấy chục năm rồi,các bạn nử đã thành " bà bà nội ngọai cả rồi" mà vẫn vui -và trẻ trung. Tớ vui vì gặp lại các bạn qua email.

Trả lời cô bạn Ngọc là anh bạn Ngọc tên Chiến, họ Hoàng Đình, trước đây học 7D, " lây nhiễm năng khiếu thơ -văn " của nhóm văn,lại hay mơ mộng-lãng đãng,nên sau này lớn tuổi mới tập làm thơ ( còn khi trẻ thì lo đi cày cuốc nuôi 3 con gà mái).

Vậy mới có câu tự sự tâm trạng như sau:

"-Xưa nay ta vốn thích thơ,

Nhưng vì quá bận ,nên giờ mới ra,

Thơ này chỉ đọc trong nhà,

Giãi bày tâm sự,ngân nga tiếng cười."

Vài dòng thăm hỏi,chia sẻ gởi tới 7D và Ngọc.

Về câu " trêu ghẹo" của phái nam:

" Cô kia,cô kỉa,cô kìa,

Trông xinh như thế,cái kia thế nào? "

-Có thể mời bạn Ngọc,7D góp vui ứng xử đối đáp nhiều hơn nữa,làm " ồn ào" hơn nữa cho nó vui,để các bạn thư giãn,cười nhiều,trẻ lâu,... .

Nhìn lại:

Chúng mình đã già rồi nhỉ :

"-Khi ta trẻ,thì họ cần người già,

Khi họ cần đàn bà,thì ta là đàn ông,

Trải qua bao xuân hạ thu đông,

Khi họ cần người trẻ thì ông đã già."

Tớ bổ xung thêm một vế đối khác ,đ các bạn quan tâm đối lại cho vui nhe:

"-Nhị nữ song hành,tung hoành tứ khẩu"

Ngọc cc giùm nhe.

Thân ái tới 7D, cám ơn Dư Loan, Nghĩa nhé. Chiến


Thu Hà

Ngọc ơi, còn cô hàng xóm nhà tớ thì lại đối thế này:

Anh gi anh gỉ anh gì
Nhìn to đến vậy, cái gì chắc hay?


Ái Việt

Chào cả nhà,

Kể về văn học hoa hòe hoa sói thì về đối của Ngọc không thể bằng của Đào, vì còn tu từ "gáy", rồi "yêu",... Nhưng về luật đối thì chắc chắn là hơn, vì Đào đối cốt lấy ý.

Cái chặt chẽ của Ngọc là "kia kỉa kìa" được láy lại trong "nao nảo nào". Tuy nhiên, "trông" phải đối với "nghe" hay "sờ" và "cái" phải đối là "con" mới chuẩn.

Sửa lại cho Ngọc nhưng không đòi bản quyền:

"Anh nào anh nảo anh nao

Sờ khỏe chưa đủ, con nào thế kia"

Nhân đây đố thêm: "Có những cái gì mà vừa là "con" mà vừa là "cái"".


Đoàn Công

Gửi riêng Chiến, sao vẫn nhận là "chú lùn" ?

Xưa nay Chiến vốn mộng mơ

Nhưng vì quá nhỏ nên giờ mới ra

Thơ này chỉ đọc cho bà

Giãi bầy tâm sự cho xa lại gần

Vui là chính, Chiến đồng ý thì gửi cho 7d cười.

Tao cũng có 2 nhỏ đái ngồi.

Thân mến, Công


Đình Chiến

Cám ơn Công đã hỗ trợ BÌNH LOẠN rất vui,lúc nào đấy ngồi lại để TÁM thì XÔM lắm.

Đúng là tớ đã nhầm ( lú rồi, già rồi, nhưng vẫn ham vui), Ngọc lớp toán, chỉ cho tớ vào trang chung, đường dẫn NGHĨA đưa sao không vào được, có lẽ chỉ tớ bị chặn thôi ( vì hay nói tầm bậy, tầm bạ, trúng tùm lum tà la mà ).

-Trả lời Công nhé :

Tớ thì : xấu dây, nhưng tốt củ đấy.

Công thì: tốt dây, nhưng củ thế nào?

Cám ơn các bạn đã TÁM với tớ.Thăm các bạn 7D. Thân ái

Chào Việt nhé, vậy là TÁM vui trên mạng đang được các bạn 7D " góp gió thêm rồi". Gặp lại sau nhé, đến giờ chiều tớ phải đi đón con rồi ( sáng bỏ mối, tối thu gom mà).

Thân ái


Bích Ngọc

Chiến ơi, tớ chưa kịp trả lời thì Dư Loan đã giới thiệu hộ rồi. Lần trước Chiến ra tớ còn đang đi làm nước rút trước khi nghỉ hưu, nhưng có xem ảnh các bạn chụp với Chiến. Thú thiệt hình ảnh bạn ngày xưa và ảnh bạn bây giờ tớ ko nghĩ là 1 người, thôi để đến khi gặp trực tiếp chắc sẽ nhận ra.

Còn tớ ngày ấy là thuộc bên toán, tuy không giỏi như nhiều bạn trong lớp, nhưng tớ cũng thích rành mạch như toán ấy. Sau thơ GÀ của Chiến, Đoàn Công ko hiện diện thì thôi, chứ xuất hiện là nhất nhất 'bênh vực' cái hay của giới mình:

Anh yêu chưa hiểu anh nhiều

Cái kia bí mật thử chiều rồi hay

đối lại các vần thơ 'ngông nghênh' ấy, 'các bà' toán nhất trí:

Cẩn tắc con toán làm ngay

Hay thì chắc ít, loay hoay thì nhiều!!! (U 60 rùi mà)

Vui vui

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.