Thứ Ba, 28 tháng 9, 2010

Tiền Gala Sống Gấp

Theo đúng hẹn 11h30 ngày 27-9-2010 tụi mình có mặt tại số 1 Trấn Vũ dự đám cưới con trai Quỳnh Chi. Đào đến sớm nhất, rồi Cường, vợ chồng Thôn, Hiền và mình. Tụi mình lên và chọn chỗ ngồi. Rất may là Đào chọn bàn ở góc phòng chứ nếu không chắc hôm đó không thể kê thêm được 7 ghế nữa và có thể không có những nụ cười tươi đến như thế nhất là Quỳnh Chi.





Lần lượt các bạn Bích Ngọc, Kim Anh, Minh Khôi, Trung Nghĩa, Trần Dũng, Cấn Lân, Chí kéo đến. Cứ mỗi lần có thêm bạn đến Hai Lúa lại đi tìm ghế kê thêm thay vì đem gạo từ sài Gòn ra mừng hai cháu đấy Tẫu ạ. Thêm người thêm ghế, chật chút nhưng chẳng ai muốn ra chỗ khác ngồi cả. Vui nhất là Khôi bảo "May tớ gặp Trung Nghĩa chứ không lại về như đám cưới con Cấn Lân rồi.". Tụi mình chia nhau bát đũa, đứa dùng thìa đứa dùng đũa, đứa dùng bát to bát nhỏ khác nhau nhưng chẳng thấy bất tiện tý nào mà chỉ thấy vui thôi. Lại có dịp được ngồi bên nhau cười nói thật thoải mái vui vẻ. Phải cảm ơn Quỳnh Chi vì đã chọn ngày thật khéo, gần với dịp lễ Nghin năm Thăng Long-tụi mình đùa bảo đây là Tiền Gala Sống Gấp đấy.
Lần này 7D lại xuất hiện nhân vật mới với rất nhiều câu chuyện thú vị. Chắc nhiều bạn xem ảnh sẽ không nhận ra Chí. Mình thì cảm giác bạn trẻ hơn so với bạn khi sắm vai ông đồ trên VTV2 giảng giải về thư pháp. Tụi mình cũng nhắc đến Xuân Hòa và nhiều bạn cũng bảo Xuân Hòa khác nhiều nhưng có lẽ do ảnh chụp chứ mình thì thấy Xuân Hòa không khác đi mấy. Chí cũng nhận ra hầu hết các bạn 7D tuy có lúc cũng nhíu trán tý chút.
Tụi mình đua nhau nói, có những lúc mình chẳng nghe được trọn vẹn một câu chuyện nữa. Vui nhất là vụ cãi vã nhau xem dân toán giói hay dân văn giỏi. Đại tướng thì bảo "dân toán át dân văn về quân số " và "dân toán giỏi hơn dân văn." Tụi mình lại bảo bên văn có đại tướng nên toán thua là chắc rồi. Chi to mồm kể "tội" Đại tướng ngày xưa toàn bắt nạt..Thế là cả bọn lại được mẻ cười tươi... Các bạn văn phát hiện ra lớp mình không ai làm chính trị giỏi rồi tự giải thích vì dân toán "một cộng một bằng hai" thì sao làm to được. Dân văn tuy một cộng một bằng không hoặc có thể bằng mười nhưng lại nhân văn nên càng không thể làm to được. Tóm lại lớp 7D mình chẳng có ai làm chính trị được. Cả lũ lại cười rũ rượi vì cái lý luận đó.



Sau khi bàn xong chuyện 7D lại sang chuyện con cái dựng vợ gả chồng. Trung Nghĩa kể chuyện con gái lấy chồng mà tụi mình cười muốn chảy nước mắt, đúng là thời đại "con cái đặt đâu cha mẹ ngồi đấy" thật, mà lại phải còn "trật tự " nữa cơ đấy. Khôi còn hứa sẽ hầm đồ mềm khi mời các ông bà 7D đến dự cưới con của Khôi vì các cháu hiện đang học phổ thông. Tụi mình nghe Chí kể chuyện gia đình và nghề viết thư pháp. Nhân đại lễ nghìn năm Thăng Long bạn sẽ phục vụ ở Văn Miếu từ ngày 4-10/10-2010. Bạn nói sẵn sàng viết tặng các bạn 7D chúng mình đấy. Cường và Chí còn nhắc lại kỷ niệm từ hồi 7D bắn súng cao su với từng chi tiết nhỏ, nào là làm thùng nhồi giấy vào bắn cho khỏi thủng tường, rồi lôi từng viên đạn ra...Chị họ Thôn cứ ngồi nghe các anh chị 7D mày tao chi tớ tranh nhau kể hết chuyện nọ sang chuyện kia. Ngọc phải bảo Mai - tên của chị họ Thôn-đừng cười tụi mình vì cứ xưng mày tao, đã thành thói quen rồi thật khó sửa. Đào vẫn y như ở nhà mình vậy, chạy đi chạy lại xách bia cho cả hội. Vui nữa là hôm đó Kim Anh và Hiền đều khỏe và đều rất vui. Các bạn còn đi chơi cùng tụi mình đến 16h cơ đấy.
Gần 14h tụi mình chia tay nhau để mấy bạn nam quay về đi làm. Cả hội chụp ảnh kỷ niệm cùng vợ chồng Quỳnh Chi. Sau đó còn nán lại xem chữ bạn Chí viết tặng hai cháu. Mình mải chụp hình nên không được nghe Chí dịch nghĩa chỉ thấy Quỳnh Chi thắc mắc sao Chí không giải thích chữ to nhất mà lại đi giải nghĩa những chữ nhỏ li ti. Cả bọn lại được mẻ cười no bụng.





Chia tay nhau tụi mình còn lại mấy đứa cùng vợ chồng Thôn kéo nhau lên hồ Trúc Bạch ngồi uống nước nói chuyện. Hiền đưa tụi mình đến cái quán trang trí như Bảo tàng Dân tộc vậy. Tiếc là không gặp chủ nhà để trao đổi với tác giả về các tác phẩm. Mải nói chuyện nên tụi mình cũng không đi xem mà chỉ kịp chụp vài cái ảnh trước khi ra về thôi. Lại nói chuyện rôm rả không ngớt.



Thành công lớn nhất là Đại tướng quyết định sẽ học cách để vào mạng đấy-công của Bích Ngọc với câu chuyện Câu lạc bộ sức khỏe về các chàng Adam 1,2,3...và các tranh luận xung quanh đó...Rồi Câu lạc bộ Organic và các cuộc tranh cãi của 7d nữa...Đại tướng bắt đầu thấy vui khi nghe cả nhà mình bàn chuyện rôm rả trên mạng và blog.

16h tụi mình chia tay nhau hẹn gặp lại vợ chồng Thôn sau chuyến đi Hạ Long về tại quán Ngon của Thành Công ở 51 Nguyễn Cao vào ngày 1-10-2010.
Một ngày thật vui vẻ cùng 7D!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.