Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2009

Gala riêu cua



Hôm nay theo đúng kế hoạch tụi tớ -11 đứa-tụ tập ở nhà Hồng Phương. Ông trời thương 7D nên không nắng nóng quá mà cũng không mưa. Tổ hậu cần tụi tớ có lẽ bắt đầu sớm nhất. Đào đi chợ từ 6h sáng và 8h30 đã đến nhà tớ. Tụi tớ nấu nướng xong bưng qua nhà Hồng Phương thao tác tiếp cùng chị họ Hồng Phương. Chị họ Hồng Phương đã dọn dẹp nhà cửa và chuẩn bị bát đũa cốc tách và đồ uống chu đáo cho Gala. Tớ chụp bàn ăn và nồi riêu cua ngon lắm đấy. Tẫu nhìn chắc chịu không thấu. Mọi người lớp mình túc tắc đến đông đủ, chỉ thiếu có Đại tướng do có việc bận đột xuất. Hùng mèo chắc ở xa không về dự "Hậu Thủy Hử" như đã hứa. Bích Ngọc điện thoại từ Đắc Lắc ra chia vui cùng Gala. Thôn Hai Lúa do mũi thính ngửi thấy mùi mắm tôm Hà Nội nên đã gọi cho tụi tớ từ khi Đào vừa đi chợ về. Kiến Thiết không tham dự được vì đang công tác ở Vũng Tầu. Chỉ có Quỳnh Chi là mất tích mặc dù các bạn đã điện thoại nhưng vẫn không liên lạc được.

Tụi tớ bắt đầu ăn các món ăn đặc biệt do Thành Công mang đến: sụn gà chiên, ốc nướng và lườn ngan hun khói, uống rượu Khang Hà mang từ Bankok về và rượu vang của chủ nhà tiếp đãi. Cuối cùng mỗi người làm một tô bún riêu cua to đùng. Ai cũng kêu nhiều quá nhưng đều ăn hết một cách ngon lành làm cho gia chủ và đầu bếp Đào rất khoái chí. Sau khi ăn hoa quả xong thì bắt đầu Gala. Khang đánh măng đô lin+ghi ta, Hồng Phương Ghi ta và Trung Nghĩa đàn organ. Hôm nay thật vui vì được nghe nhạc cổ điển, hát các bài hát Nga, Hungari, Ý... bài hát cách mạng và cả bài hát của Trịnh Công Sơn. Và có lẽ vui nhất và được nhiều người hát theo nhiều nhất là các bài hát từ thời tụi mình đi mẫu giáo. Một phát hiện mới là bạn Thanh lớp mình nhớ rất nhiều lời các bài hát trẻ con chứ không như tớ chỉ nhớ và hát lời xuyên tạc. May mà giọng vịt nên không ai nghe thấy. Chị họ của Hồng Phương cũng tham gia hát rất tích cực, cả nhà xem album nhé, tớ chụp được mấy kiểu đấy. Tớ tin rằng mọi người hôm nay đều thấy rất vui và thoải mái, được thư giãn cùng bạn bè sau một tuần làm việc hoặc phục vụ con cháu. Tụi tớ còn ở lại nói chuyện với nhau mãi mới ra về sau khi kết thúc Gala. Một ngày thật dễ chịu và vui vẻ bên bạn bè. Cảm ơn Hồng Phương và chị họ đã tổ chức Gala riêu cua thật vui, và tớ nghĩ rằng các bạn khác cũng như tớ mong lớp mình sẽ có nhiều Gala bất ngờ và vui vẻ như thế này nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.