Thứ Năm, 9 tháng 7, 2009

Bà nội bà ngoại giao lưu



Hôm nay nhân ngày đẹp trời không quá nắng và lại không mưa, tụi tớ bà ngoại bà nội rủ nhau đi chơi làng vải Ninh Hiệp và trên đường về ghé Lệ Mật ăn thịt rắn. Tớ cũng nghe Đào tả và đọc bài Ái Việt viết về thịt rắn Lệ Mật nhưng quả thực tớ và cả Huyền nữa đều chưa ăn rắn bao giờ. Tớ sợ ăn những con không có vẩy nhưng nghe Đào tả rất hấp dẫn lại cũng vừa muốn ăn thử cho biết.
Sáng nay, Đào định đi ô tô ghé đón tớ và Huyền nhưng hôm nay là 17 Âm lịch lại chỉ có mình Đào biết lái ô tô, tớ và Huyền thì một đứa biết đi xe máy còn một đứa chỉ đi xe đạp, nên Đào quyết định 3 đứa đi xe máy cho an toàn. Tụi tớ đi thẳng đến Ninh Hiệp. Trời mát dễ chịu. Không biết từ bao lâu rồi hôm nay tớ mới lại được đi qua cầu Long Biên, tiếc là không dám dừng lại giữa cầu để chụp ảnh. Đi qua cầu lại nhớ cái thời ở nơi sơ tán trên Tam Đảo, mỗi lần được về Hà Nội thật háo hức và cũng rất sốt ruột khi phải chờ qua cầu nhất là khi có ô tô bị hỏng giữa cầu mất không biết bao nhiêu thời gian nữa. Cây cầu gắn biết bao kỷ niệm thời sơ tán. Tụi tớ đến Ninh Hiệp và đi lang thang mua mấy bộ quần áo cho cháu nội cháu ngoại. Làng vải Ninh Hiệp cũng bình thường cảm giác không được đẹp như các cửa hàng ở làng lụa Hà Đông nhưng nhiều cửa hàng hơn, chủ yếu đi chơi thư giãn thôi chứ tớ cũng không thấy khác chợ vải Đồng Xuân hay chợ Bến Thành là mấy.
Tụi tớ lang thang đến trưa rồi trên đường về ghé thăm nhà bạn của Đào cùng học chuyên văn cấp 3. Cuối cùng 3 đứa ghé Lệ Mật. Tụi tớ vừa bước vào phòng ăn của nhà hàng ,mọi người đã nhìn làm đứa nọ hỏi đứa kia tưởng gặp người quen, nhưng không phải mà có lẽ họ ngạc nhiên vì duy nhất chỉ có tụi tớ là đi toàn phụ nữ thôi. Đào có kinh nghiệm nên gọi 3 xuất ăn có đầy đủ món ăn làm từ rắn như món nướng, chả , nem, xào, da rán, xôi, hầm..tớ ăn không thấy sợ mà thấy vui vui nhất là nhai cái da rắn rán . Tụi tớ không dám uống rượu rắn như Ái Việt tả. Hôm nay cũng là dịp kỉ niệm sinh nhật của Đào và Huyền đấy, hai bạn tổ chức chung và rủ tớ đi cùng chia vui với các bạn. Ăn xong, no quá Huyền còn đùa rủ 2 đứa hay ngủ một giấc rồi hãy về. Sau đó 3 đứa đi xem cây cảnh xung quanh nhà hàng, phải nói là khuôn viên nhà hàng thật đẹp. Cây cối xanh tươi sạch sẽ, ấn tượng nhất là những cây lộc vừng xanh tốt và đang ra hoa. Sau buổi đi chơi tụi tớ thấy thoải mái và vui vẻ vì bạn bè gặp gỡ cùng nhau chia sẻ mọi chuyện nhất là chuyện làm bà nội bà ngoại thời nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.