Thứ Tư, 22 tháng 7, 2009

Gala riêu cua - Phần II

Nguyễn Hồng Phương


Gala Bún Riêu đã được tổ chức rất thành công, để lại ấn tượng tốt đẹp cho những người tham dự. Dư Loan đã tường thuật khá đầy đủ về sự kiện này. Dưới đây xin bổ sung thêm một vài chi tiết thú vị.
Trước và sau hôm tổ chức Gala, Hà Nội mưa tầm tã, đường ngập như trong một cơn hồng thủy (bão số 4). Ấy vậy mà hôm tổ chức Gala, buổi sáng trời mát mẻ, hơi âm u, nhưng đến trưa và về chiều thì nắng rực rỡ, rất đẹp. Đúng là "Trời thương 7D"!
Mặc dù tên gọi của Gala là "Bún Riêu", nhưng để phụ họa cho món bún riêu, đã có 2 chai rượu mạnh (1 chai black 1 lít của Khang xách tay, 1 chai Remy của nhà có sẵn), 1 thùng rượu vang đỏ 3 lít của Italia được đem ra làm nền cho Bún riêu. May mà Thành Công mang đến 3 món nhậu "sơn hào hải vị" là Chả Ốc, lườn ngỗng hun khói và sụn gà chiên khiến cho cả đại nhạc hội đánh chén tì tì (Xem ảnh). Nhóm chị em 7D phụ trách thùng rượu vang, kết quả là rượu vang thì tốn ít mà đá thì tốn nhiều. Anh em 7D phụ trách khoản rượu mạnh, có 6 anh thì có 3 anh uống thật, còn 3 anh uống giả vờ (xin dấu tên). Nói đến đây mình nhớ ngay đến Hai Lúa, thật là tiếc quá, không có Hai Lúa bên bàn nhậu!
Sau khi "đi" gần hết 2 chai rượu mạnh, ban nhạc mới khật khưỡng mó đến đàn. Kết quả là ban nhạc đã chơi toàn những bài sáng tác của "Lê Lôi" và "Nhạc và lời Thục Mạng". (Xin mọi người xem clip đại xá cho!) Tuy nhiên, mọi người có nhận xét là ban nhạc này giỏi thật, chẳng cần tập tành trước gì cả mà vẫn chơi được rất hòa hợp!
Hai phó nháy của Gala là Dư Loan và Hà đã hoạt động rất Lăn lộn. Tuy nhiên do máy của Dư Loan hết pin nên không ghi lại được những ca khúc để đời của Dịch Vọng như "Tiến lên đoàn viên", Bé bé bòng bông", ... Thật tuyệt vời. Đến nỗi, ngày hôm sau, khi đi làm về, chủ nhà còn nhận được lời khen thán phục của một bà chị đã về hưu, đứng bán hàng ở trước cửa nhà đã nghe được hết chương trình Gala!
Tóm lại, đây là cuộc Gala đầu tiên. Hy vọng đến những lần gặp nhau sau của 7D sẽ có sự góp mặt của cả các thành viên khác trên khắp các miền của đất nước và Thế giới!

2 nhận xét:

  1. Huỳnh Thôn- Hai Lúa:
    Thực ra Gala rất thành công. Nó để lại ấn tượng rất mạnh mẽ cho nhóm người tham gia "Bún ngó", nhất là các Việt Kiều Áo, Hung, Mĩ. Nó làm thổn thức để năm sau các Việt kiều đó ko thể thua Việt kiều Thái được.
    Hãy về năm 2010 nhé.
    Hai lúa chỉ ham vui thôi. Dạo này uống ít lắm

    Trả lờiXóa
  2. Cường:
    HồngPhương ơi,

    Đúng là trời yêu lũ trẻ 7D đặc biệt thật nên hôm ấy trời không mưa chứ nếu ông ấy ghét mà mưa thì tớ cóc đến kịp vì phải đẩy xe chạy bộ mất.
    Hôm đó nhờ có Phương - Hà chuẩn bị chu đáo sẵn sàng nên các bạn gái 7D đã có đất dụng võ trổ tài cho ra nồi bún riêu ấy. Lại thêm Chả ốc,Ức ngỗng hun khói,Sụn gà Thành Công mang tới ( đúng là tớ thấy lần đầu), chai rượu Bá Khang kỳ công mang từ Thailand càng thêm nồng ấm buổi đoàn viên ( mà 3 đứa tớ không uống giả vờ đâu mà uông ít thôi, sức khoẻ rượu kém thật ). Nghĩa hôm đó say nhạc quá, Khang vẫn nhất về giọng ca nên bọn mình hôm đó thật vui trong tiếng nhạc, lời ca...Người mỹ ( nói kiểu Hiền) cũng hát hoà theo bài tiéng hát Hung...
    Góp phần vào phần II do Phưong bắt đầu tớ cũng có phóng tác một chút ngay nhưng nay mới gửi đi được.

    Thân
    Cuonghr

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.