Chủ Nhật, 8 tháng 3, 2009

Ăn kem Tràng Tiền

Hôm nay theo hẹn tụi mình đến nhà Đào và đi ăn kem Tràng Tiền. Trong khi chờ các bạn đến mọi người ngồi đọc bài thơ THIÊN của Hùng mèo làm tặng chị em 7D nhân 8-3. Sau khi đọc xong Đại tướng bảo Hùng mèo bao giờ cũng chỉ nghiêm túc một nửa thôi...Và Đào quyết định chọn một con dao ở nhà Đào và trước khi đi ăn kem sẽ ghé qua nhà Hùng mèo. Tất cả tụi mình đều hưởng ứng ý kiến đó và còn bảo nếu Hùng không có nhà thì cũng chụp ảnh cả hội trước cửa nhà để kỉ niệm. Rất tiếc phương án không được Đại tướng duyệt và còn đe nếu cố tình đi đến nhà Hùng mèo thì Đại tướng sẽ không đi cùng nữa...Gay go !!! Không thuyết phục được Đại tướng cả hội đành quyết định đi ăn kem vậy. Hùng mèo ơi may nhé! Hùng mèo phải mang đồ đến hậu tạ Đại tướng đấy nhé, hôm nay mà vắng Đại tướng không biết Hùng mèo sẽ ra sao nữa...Đại tướng trông thế vẫn oai lắm chỉ nói không đồng ý là Đào tuy đã định chọn dao và Quỳnh Chi, Dư Loan hưởng ứng vậy cũng đành ngồi im.
Sau đó tụi mình đi ăn kem Tràng Tiền. Không ngờ đến đó thật đông vui, có nhiều người cũng có ý tưởng nhân ngày lễ đi ăn kem giống tụi mình. Đào , Quỳnh Chi và mình vào mua kem, không khí thật vui vẻ. Tụi mình chọn mua kem đậu xanh như thời của bọn mình, lại còn mua thêm bánh ngọt vì Huyền sợ lạnh không dám ăn kem. Mua xong chia nhau ngay và đứng chụp ảnh trước khi đi tiếp ra vườn hoa con cóc. Cũng chỉ có mình, Chi và Đào đọc ý tưởng của Thu Hà và cứ thế kéo cả hội đi đấy. Hà xem có thấy vui không? Đại tướng trông vậy mà ăn nhanh nhất cả nhà có thấy mọi người mới ăn có 2/3 cái kem mà Đại tướng đã cầm cái que chưa? Ở vườn hoa con cóc, Đại tướng hỏi Quỳnh Chi còn nhớ hồi 7D sau hôm đi tiêm dịch cho gà về cả hội đi ăn kem, Chi có nhớ Chi ăn được bao nhiêu cái kem không? Vậy mà hôm nay Đào lại chỉ mua cho mỗi đứa có một cái thôi với lý do sợ ăn lạnh bị ho, làm cho đứa nào cũng phải ăn dè sợ đến vườn hoa không còn kem để chụp ảnh đấy. Ăn kem xong tụi mình kéo nhau sang cung thiếu nhi nơi mà ngày nhỏ chúng mình đã tham gia sinh hoạt câu lạc bộ. Cung thiếu nhi Hà Nội bây giờ không còn đơn sơ như ngày xưa nữa đã có nhiều trò chơi hơn rồi. Từ đó tụi mình kéo nhau đi ăn cơm tám giò chả ở phố Huế. Lâu ngày lại được ngồi cùng bạn bè từ thuở nhỏ ăn những món ăn Hà Nội xưa thấy thật vui và ấm cúng. Là bà nội bà ngoại cả rồi nhưng tụi mình cũng hẹn nhau sẽ dành thời gian nhiều hơn để gặp gỡ bạn bè. Chia tay nhau thì Hà Nội đã lên đèn, một ngày lễ bên bạn bè thật ấm áp và khó quên!

1 nhận xét:

  1. 6 người cùng một nụ cười
    6 cây kem đậu vẫn còn đang tươi
    Kem xong cả 6 lại cười
    Thăm hoàng tử cóc 6 người càng tươi
    Tướng Anh ban lệnh cấm cười.
    Ra vườn con cóc vẫn nguyên 6 người
    Bấm tay Hùng chắc nhẩm cười
    Hôm nay các bạn mới ngoài năm mươi
    Tớ sinh tại phố Hàng rươi
    Chúc nhiều ban gái những ngày khỏe tươi!

    Thân.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.